Tăng cường trí nhớ cho trẻ với 4 bộ môn thể dục

Tăng cường trí nhớ cho trẻ với 4 bộ môn thể dục

Việc tăng cường trí nhớ cho con luôn được cha mẹ đặc biệt quan tâm. Và thông thường họ chỉ tìm các loại thực phẩm tốt cho não bộ mà ít chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe. Dưới đây là 4 bộ môn thể dục nhẹ nhàng giúp các con có cơ thể khỏe mạnh, đầu óc tỉnh táo, từ đó tăng cường khả năng ghi nhớ.

Chạy bộ giúp não luôn hoạt động tỉnh táo, tăng cường trí nhớ

Chạy bộ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, chạy bộ sinh sinh chất endorphins rất tốt cho não bộ. Chất này có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Từ đó, não bộ luôn hoạt động tỉnh táo, tăng cường trí nhớ. Bố mẹ nên cho trẻ chạy bộ tại những nơi có không gian thoáng đãng, trong lành. Thời gian thích hợp để chạy bộ có thể là sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu không chạy, phụ huynh có thể cho trẻ đi bộ. Hoạt động đi bộ cũng mang lại lợi ích tương tự.

Chạy bộ giúp não luôn hoạt động tỉnh táo, tăng cường trí nhớ

Bộ môn Aerobic giúp cải thiện tâm trạng

Aerobic là một bộ môn thể dục với tiết tấu nhanh, sôi động nhưng vẫn cần sự nhịp nhàng. Nó mang lại sức khỏe tốt. Không những thế, nó còn có tác dụng: cải thiện tâm trạng, kích thích các dây nơ – ron thần kinh hoạt động tốt hơn,… Nhờ vậy khả năng ghi nhớ cũng tốt lên, giúp các con tăng cường trí nhớ cho việc học tập. Hơn nữa, bộ môn aerobic đòi hỏi tinh thần đồng đội, tập thể cao. Từ đó trẻ sẽ học, rèn luyện được cách làm việc nhóm tốt.

Bộ môn Aerobic giúp cải thiện tâm trạng

Tăng khả năng phản xạ cho não bộ cho trẻ khi chơi cầu lông

Cầu lông là một bộ môn thể thao rất phổ biến tại Việt Nam. Nó được áp dụng vào chương trình giảng dạy tại các trường. Bộ môn này sẽ giúp các con rèn luyện được khả năng phản xạ, khả năng tập trung. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm stress hiệu quả, giúp tinh thần hưng phấn. Và tất nhiên, não bộ luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tăng cường trí nhớ cho trẻ trong học tập.

Tăng khả năng phản xạ cho não bộ cho trẻ khi chơi cầu lông

Bơi lội giúp tăng cường trí nhớ

Bộ môn bơi lội có rất nhiều tác dụng, trong đó nó giúp cải thiện, khắc phục stress. Mỗi ngày trẻ có thể dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng để bơi sẽ giúp trẻ được hoạt động, tạo cảm giác sảng khoái, máu lưu thông tốt. Ngoài ra, bơi lội là bộ môn đòi hỏi sự nhịp nhàng giữa các bộ phận chân, tay. Đây là lợi thế giúp trẻ phát triển kĩ năng vận động, ngôn ngữ,…

Bơi lội giúp tăng cường trí nhớ

Ngoài những bộ môn thể dục nhẹ nhàng trên, trẻ cũng có thể tạo thói quen rèn luyện sức khỏe bằng các bài/môn thể dục, thể thao yêu thích. Việc các con duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ tốt sức khỏe và tinh thần, tăng cường trí nhớ cho não bộ một các rõ rệt.

Novateen hy vọng đã đem đến cho cha mẹ và các con những thông tin bổ ích nhất giúp các con gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập. Chúng tôi luôn đồng hành cùng con, cung cấp, rèn luyện phát triển cho trẻ về các kỹ năng cũng như kiến thức văn hóa.

Để được tư vấn miễn phí, hãy liên hệ hotline: 0984423335 hoặc truy cập website của Novateen: http://novateen.vn/; facebook Novateen: facebook.com/novateendonghanhcungcon/

Tại sao bạn không học Novateen?