Siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi

Hạt óc chó cải thiện chức năng não bộ rất tốt

Tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong mùa thi rất quan trọng. Nó giúp cho não bộ của con bạn hoạt động tốt hơn. Đặc biệt là khu vực ghi nhớ kiến thức. Phụ huynh có thể dùng các loại thuốc tây y để có tác dụng nhanh. Tuy nhiên Novateen khuyên nên dùng thực phẩm có sẵn, dễ kiếm và an toàn cho con. Tuy nhiên, sử dụng các loại thực phẩm cần thời gian lâu dài. Do đó trong bữa ăn hàng ngày cho con bạn nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm này.

Thực phẩm tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi

Nhóm thực phẩm động vật

Cá giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử đứng top đầu

Cá là thực phẩm thuộc nhóm động vật giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử tốt nhất. Người Nhật bản rất ưa chuộng các món ăn từ cá, nhất là cá biển. Thịt cá có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú. Protein trong thịt cá rất dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe con người. Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin cần thiết như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm…

Cá có chứa nhiều axit omega 3 tăng cường trí nhớ cho sĩ tử
Cá có chứa nhiều axit omega 3 tăng cường trí nhớ cho sĩ tử

Chất béo trong cá có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh. Chất béo của cá có nhiều axit béo Omega 3 nhất. Đây là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não. Chất Omega 3 này có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi. Vì vậy, muốn bộ não của các sĩ tử khỏe mạnh, nên ăn cá 3 lần trong một tuần.

Để tiện dụng cho người sử dụng, người ta đã chiết xuất ra dầu cá. Bộ phận được dùng để chiết xuất cầu cá chủ yếu là mô và gan của các loại cá chứa nhiều dầu. Sử dụng dầu cá thường xuyên, trí nhớ của con bạn được cải thiện đáng kể. Con bạn sẽ tăng khả năng phán đoán, tập trung học tập hơn.

Óc Lợn, Trâu, Bò

Theo Đông y, óc lợn, trâu bò có lợi cho trí nhớ của trẻ. Tuy nhiên, trong óc có chứa nhiều hàm lượng cholesterol. Do đó ăn thường xuyên sẽ có nguy cơ thừa cân béo phì, gây ảnh hưởng đến phát triển não bộ. Khi muốn cải thiện trí nhớ cho sĩ tử, bạn cần phải biết cách lựa chọn, chế biến để đảm bảo vệ sinh. Tránh được những hiểm họa tiềm ẩn từ món ăn này.

Tăng cường trí nhớ bằng Hàu, Tôm, Cua

Nói đến Hàu là nói đến chất kẽm. Nhiều người vẫn biết đến Hàu dùng để tăng cường sinh lực cho đàn ông. Nhưng chất kẽm trong con hàu còn có tác dụng tăng cường trí nhớ cho sĩ tử rất tuyệt vời. Khi cơ thể thiếu chất kẽm thì trí nhớ sẽ giảm sút. Ngoài Hàu thì Tôm và Cua cũng cung cấp chất kẽm rất tốt. Chú ý khi sử dụng những thực phẩm này, bạn phải sử dụng vừa phải, tránh trường hợp bị dị ứng.

Hàu cung cấp nhiều chất kẽm giúp trí nhớ của sĩ tử hoạt động tốt hơn.jpg
Hàu cung cấp nhiều chất kẽm giúp trí nhớ của sĩ tử hoạt động tốt hơn

Lòng đỏ trứng

Trứng gia cầm là thực phẩm phổ biến. Các chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng như choline, vitamin B cực tốt cho hoạt động của não bộ. Choline có trong lòng đỏ trứng gà. Chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức. Những chất này có nhiều trong các loại trứng như trứng gà, trứng chim bồ câu, trứng chim cút. Do đó muốn tăng cường trí nhớ cho sĩ tử nhà mình, bạn nên sử dụng các loại trứng trên. Đặc biệt là sử dụng lòng đỏ trứng.

Nhóm thực phẩm từ thực vật tăng cường trí nhớ cho sĩ tử

Thực phẩm từ thực vật luôn an toàn. Từ xa xưa con người đã biết đến và tận dụng những thực vật để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Ngày nay, sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên đã trở thành một xu thế. Novateen sẽ mách các bậc phụ huynh những thực phẩm từ thiên nhiên  có lợi cho sự phát triển trí nhớ của con bạn.

Nhóm thực phẩm từ quả

Quả  cây Việt quấn

Nói đến các loại quả giúp tăng cường trí nhớ phải nói đến quả Việt quất. Quả Việt quất có hợp chất chống oxi hóa dồi dào. Hợp chất này ngoài tác dụng chống lại các gốc tự do có hại, chống viêm. Đây là một trong những yếu tố gây nên thoái hóa cũng như lão hóa tế bào thần kinh.

Quả Việt quất có chất chống ô xi hóa cực mạnh, giúp não luôn tươi trẻ
Quả Việt quất có chất chống ô xi hóa cực mạnh, giúp não luôn tươi trẻ

Các nghiên cứu cho thấy quả Việt quất có tác động đến các tế bào dây thần kinh của não bộ. Giúp tăng cường trí nhớ và thậm chí còn có thể làm chậm chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Quả việt quất còn chứa flavonoid giúp tăng cường kết nối dây thần kinh. Kích thích tái tạo lại chúng. Điều này có tác dụng cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Vậy nên phụ huynh cần bổ sung thêm quả Việt quất vào thực đơn cho sĩ tử để luôn có trí nhớ tốt và một bộ não khỏe mạnh.

 Táo

“Mỗi ngày ăn một trái Táo, cả đời không cần bác sĩ” là đúc rút kinh nghiệm nhiều đời của người Anh. Táo là loại quả rất giàu khoảng chất và vitamin, chất xơ, đồng thời có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Chất flavonoid có trong Táo có tác dụng phòng ngừa ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đặc biệt Táo là loại quả hiếm hoi có chứa borum, nguyên tố có tác dụng bổ xương, kiện não.

Còn theo nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ cho biết, ăn táo hoặc uống nước táo ép thường xuyên sẽ ngăn ngừa được sự phá huỷ các tế bào não. Táo còn tăng cường khả năng ghi nhớ, bảo vệ các tế bào não tránh khỏi sự phá huỷ.

Cà chua
Cà chua được dùng để ăn sống hoặc làm gia vị trong các món ăn tăng cường trí nhớ
Cà chua được dùng để ăn sống, sinh tố hoặc làm gia vị trong các món ăn tăng cường trí nhớ

Không nói thì ai cũng biết đến danh tiếng của quả Cà chua. Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, ma giê… Đây là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Cà chua còn rất giàu lycopene – một chất chống oxy hóa cực mạnh. Nó có tác dụng phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời. Giúp sĩ tử ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt. Bạn có thể sử dụng Cà chua sống hoặc chế biến bổ sung trong các món ăn tăng cường trí nhớ cho sĩ tử.

Nhóm thực phẩm từ hạt cải thiện trí nhớ cho sĩ tử

Hạt Bí ngô
Hạt bí ngô có lợi cho trí nhớ
Hạt bí ngô có lợi cho trí nhớ

Quả bí ngô có khá nhiều ở Việt nam. Tuy nhiên, nhiều gia đình chỉ sử dụng phần thịt của quả bí chứ ít khi để ý đến hạt. Hạt bí ngô có chứa các chất chống oxi hóa mạnh mẽ. Nó còn là nguồn chứa ma giê, sắt, đồng và kẽm cực nhiều nữa. Các chất này đều đóng vai trò quan trọng cho não bộ của con người.

Chất ma giê trong hạt bí giúp duy trì hoạt động não bộ, tăng khả năng tập trung. Một số triệu chứng như đau nửa đầu, động kinh đều do lượng ma giê trong cơ thể bị thiếu hụt đáng kể. Bạn có thể dùng hạt bí đỏ sấy khô như món ăn vặt để bổ dung chất cần thiết cho não bộ cũng như trí nhớ cho sĩ tử.

Hạt Óc chó

Hạt Óc chó được nhiều người trên thế giới tin dùng. Không phải vì hạt này có hình dáng giống bộ não nhất. Mà bởi hạt Óc chó chứa nhiều axit béo omega-3. Đặc biệt là DHA cải thiện chức năng não và làm giảm quá trình thoái hóa của não. Sử dụng hạt Óc chó mỗi ngày sẽ giúp bé thông minh hơn.

Hạt óc chó cải thiện chức năng não bộ rất tốt
Hạt óc chó cải thiện chức năng não bộ rất tốt

Bổ sung vi chất tăng cường trí nhớ cho sĩ tử từ rau

Rau xanh được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên không phải loại rau xanh nào cũng có tác dụng tăng cường trí nhớ cho sĩ tử. Sau đây là nhưng loại rau có lợi nhất cho bộ não của con bạn trong mùa thi.

Rau xúp lơ xanh

Các loại rau xanh đều có tác dụng tăng cường trí nhớ. Nhất là các loại rau họ cải, trong đó rau xúp lơ xanh hay gọi là bông cải xanh chứa hàng trăm vi chất có lợi. Xúp lơ xanh có lượng vitamin K rất dồi dào. Vitamin K bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của các gốc tự do. Do đó có lợi trong việc tăng cường trí nhớ và  chức năng nhận thức cho con bạn. Đồng thời cải thiện khả năng chịu đựng của thần kinh. Xúp lơ xanh còn chứa choline giúp thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bộ và củng cố sự liên kết thần kinh. Những người hao tổn trí lực và trầm cảm nên sử dụng nhiều loại rau này.

Bông cải xanh có hàng trăm vi chất dinh dưỡng có lợi cho trí nhớ
Bông cải xanh có hàng trăm vi chất dinh dưỡng có lợi cho trí nhớ
Khoai lang

Khoai lang được trồng rất nhiều ở Việt nam. Trước đây chỉ có nhà nghèo mới ăn khoai lang. Tuy nhiên những năm gần đây, khoai lang trở thành đặc sản bởi vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trên thực tế, khoai lang chứa vitamin B6 và carbonhydrate lành mạnh. Các chất này đều quan trọng cho não bộ.

Rau chân vịt

Rau chân vịt thực sự có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, hình thành não bộ. Một nghiên cứu được công bố năm 2005 cho biết nếu thường xuyên bổ sung rau chân vịt trong chế độ ăn có thể làm giảm tổn thương não. Hợp chất flavonoid trong rau chân vịt có thể giúp ngăn ngừa hình thành màng não, liên quan đến bệnh Alzheimer.

Rau chân vịt tốt cho sĩ tử
Rau chân vịt tốt cho sĩ tử

 

Tại sao bạn không học Novateen?